Thực hiện theo Công văn 373/ QLCL – KĐCLGD Ngày 01/3/2018 của Cục Quản lí chất lượng – Bộ GD&ĐT về việc giám sát hoạt động KĐCLGD, ngày 01 tháng 6 năm 2018 Cục Quản lí chất lượng đã có buổi làm việc với Trường Đại học Vinh về công tác Tự đánh giá và Đánh giá ngoài.

            Về phía Lãnh đạo Bộ GD&ĐT có PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn; TS. Lê Huy Tùng - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên gia đánh giá ngoài; Đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng phòng KĐCLGD, Cục Quản lý chất lượng; đồng chí Trần Hải Minh Thanh tra viên Bộ Giáo dục và đào tạo. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Đình Phương, UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Hội đồng Tự đánh giá, Ban Giám đốc và cán bộ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Ban Giám đốc và cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng.

Toàn cảnh buổi làm việc

            Sau khi kiểm tra các báo cáo, hồ sơ, minh chứng về kết quả tự đánh giá, đánh giá ngoài, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã kết luận công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Trường Đại học Vinh đã được thực hiên đúng quy định, quy trình của Bộ GD&ĐT; báo cáo Tự đánh giá của Trường đã chuẩn bị hết sức công phu, chi tiết, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và hướng khắc phục; về khuôn viên diện tích trên sinh viên đạt tốt, về đội ngũ GS, PGS, TS đạt cao so với mặt bằng chung, 6 khối ngành đào tạo đáp ứng Thông tư số 06/TT/BGDĐT của Bộ GD&ĐT; các tiêu chuẩn, tiêu chí được đánh giá đúng quy định và đề xuất một số kiến nghị như: Số chương trình của Trường được đánh giá là 14 chương trình, nhưng lại bị đánh giá chưa đạt nên cần xem xét để cải tiến; một số chương trình đào tạo có sự tham khảo của các trường trong nước và nước ngoài nhưng công tác lưu giữ minh chứng chưa được đầy đủ; nhà trường cần nghiên cứu phát triển mô hình đào tạo giáo viên, phải là một trong những trường dẫn đầu của cả nước về đào tạo sư phạm; Bộ GD&ĐT đang quan tâm đến vấn đề xếp hạng trường đại học nên khuyến khích nhà trường tham gia các tổ chức nước ngoài trong lĩnh vực đào tạo, đánh giá; Trường cần rà soát lại sứ mạng, mục tiêu hướng tới sự tự chủ;…

 

PGS. TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng phát biểu

 

PGS.TS. Ngô Đình Phương, UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã thay mặt Nhà trường cảm ơn sự ghi nhận và các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục QLCL; Nhà trường sẽ tiếp thu và triển khai các chỉ đạo của Cục QLCL để chất lượng giáo dục của Nhà trường ngày càng nâng cao hơn.

PGS. TS. Ngô Đình Phương - UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu

 

                                                                             Bài: Nguyễn Thị Thanh