Sau quá trình chuẩn bị từ hoạt động khảo sát sơ bộ, ngày 22-27/4/2021, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (KĐCLGD-ĐHV) đã thực hiện khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.

Tại phiên khai mạc, Trung tâm KĐCLGD-ĐHV đã công bố quyết định thành lập Đoàn ĐGN, nêu rõ mục đích của đợt khảo sát chính thức và thống nhất nguyên tắc làm việc, thời gian thực hiện nhiệm vụ của Đoàn. 

 

ThS. Nguyễn Đình Huy - Phó GĐ Trung tâm KĐCLGD-ĐHV phát biểu tại phiên khai mạc

 

TS. Phạm Hữu Truyền - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng

 


Đại biểu tham dự phiên khai mạc

 

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài

 

Ngay sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN do PGS.TS. Bùi Duy Cam làm Trưởng đoàn cùng 07 thành viên đã thực hiện các hoạt động chuyên môn gồm nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, minh chứng; quan sát cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường; vận hành thử các phần mềm phục vụ quản lý, điều hành; kiểm tra các thiết bị, dụng cụ phục vụ thực hành thí nghiệm; phỏng vấn thu thập ý kiến các bên liên quan; làm việc với lãnh đạo Nhà trường, hội đồng tự đánh giá.

Qua 06 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và đúng quy định, Đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tại buổi bế mạc đợt khảo sát chính thức diễn ra vào ngày 27/4/2021. Báo cáo đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học Nhà trường đã đạt được trong 05 năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển như hiện nay. Quan trọng hơn, vấn đề được mong đợi của báo cáo chính là những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường mà Đoàn ĐGN đã chỉ ra, đồng thời, với mong muốn những hoạt động của Trường ngày càng phát huy được những thế mạnh và từng bước loại bỏ được những hạn chế, Đoàn ĐGN đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và đúng quy định hiện hành.

 

PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn ĐGN trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức

 

Đại biểu tham dự phiên bế mạc

 

Khép lại đợt làm việc là Lễ ký kết biên bản hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh giữa Đoàn ĐGN, Trung tâm KĐCLGD-ĐHV và Nhà trường.

 

Trưởng đoàn ĐGN, Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD-ĐHV và Hiệu trưởng Nhà trường

ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức