Ngày 11/4/2023, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 03 chương trình đào tạo gồm: Quản trị và Kinh doanh quốc tế, Khoa học và Kỹ thuật máy tính và Khoa học Y sinh.

Toàn cảnh

Tham dự chương trình, Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh có PGS.TS. Ngô Đình Phương - Trưởng Đoàn; TS. Trần Đình Quang -  Giám đốc Trung tâm; TS. Phan Hùng Thư -  Thư kí đoàn; ThS. Võ Công Dũng - Giám sát Đoàn cùng các thành viên trong đoàn.

Về phía Đại học Đà Nẵng có: PGS.TS. Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; TS. Phan Minh Đức, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng cùng Đại diện phòng ban chức năng.

Đại diện Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh, Đại học Đà Nẵng có TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh; PGS.TS. Giang Thị Kim Liên, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh; TS. Trần Thế Vũ, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh cùng lãnh đạo các khoa, bộ môn, phòng, ban cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Viện.   

Đợt khảo sát chính thức 03 CTĐT đã trải qua 05 làm việc ngày từ ngày 07/4/2023 đến ngày 11/4/2023 tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh, Đại học Đà Nẵng, gồm các hoạt động: khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá; nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài Viện; làm việc trực tiếp và trực tuyến với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá.

PGS.TS. Ngô Đình Phương - Trưởng Đoàn

PGS.TS. Ngô Đình Phương - Trưởng Đoàn ĐGN cùng các thành viên đoàn đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát, đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị chung cho 03 CTĐT để Viện và các Khoa xây dựng kế hoạch và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh, Đại học Đà Nẵng trong giai đoạn tiếp theo.

PGS.TS. Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng

Đại diện Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng – PGS.TS. Lê Thành Bắc đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn Đánh giá ngoài vì đã làm việc ở cường độ cao và đưa ra những khuyến nghị hữu ích cho Viện. VNUK vinh dự là đơn vị đầu tiên trong các đơn vị trực thuộc của Viện đăng ký tham gia kiểm định chất lượng cho các chương trình đào tạo của mình. PGS.TS. Lê Thành Bắc đã nhấn mạnh rằng, trong cạnh tranh giáo dục hiện nay, để tồn tại thì mỗi đơn vị giáo dục cần phải không ngừng khẳng định bản thân bằng chất lượng. PGS.TS. Lê Thành Bắc cũng bày tỏ niềm hy vọng VNUK sẽ sớm trở thành trường Đại học Công lập Quốc tế đầu tiên tại miền Trung.

TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Viện trưởng

Tại phiên bế mạc, TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh, Đại học Đà Nẵng gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn đánh giá. Đoàn đã có những nhận xét khách quan, lý trí và nhân văn về những thành tựu VNUK đã đạt được và cả những điểm tồn tại để Viện ngày càng phát triển vững mạnh hơn, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành Trường Đại học Việt – Anh

TS. Trần Đình Quang –  Giám đốc Trung tâm

Đại diện Trung tâm, TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm gửi lời cảm ơn tới Viện đã phối hợp với Đoàn đánh giá ngoài hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời và bày tỏ thiện ý mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Viện và Trung tâm trong lĩnh vực bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục trong những giai đoạn đánh giá tiếp theo.

Cuối phiên bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt–Anh, Đại học Đà Nẵng và Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã cùng nhau ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 03 CTĐT trình độ đại học.