Ngày 22/9/2023, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với chương trình đào tạo ngành Dược học

Toàn cảnh

Tham dự lễ khai mạc, về phía Trung tâm có TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm,Thư ký đoàn ĐGN, GS.TSKH Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn ĐGN, PGS.TS. Nguyễn Thái An - Thành viên đoàn ĐGN, TS. Nguyễn Việt Anh – Thành viên Thường trực, TS. Lê Văn Minh – Thành viên, TS. Lê Huyền Trang – Thành viên, ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát đoàn.

Đại diện Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam có PGS.TS Phạm Quốc Bình – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá (TĐG) các CTĐT; PGS.TS Lê Mạnh Cường – Phó Giám đốc Học viện, thành viên Hội đồng TĐG; PGS.TS Đoàn Quang Huy – Phó Giám đốc Học viện- thành viên Hội đồng TĐG; TS. Nguyễn Thị Kim Ngân – Trưởng phòng Quản lý chất lượng – Trưởng ban thư ký – Thành viên Hội đồng TĐG; TS Nguyễn Văn Quân – Phụ trách khoa Dược – Phó chủ tịch Hội đồng TĐG và các thành viên Hội đồng tự đánh giá CTĐT chính quy đại học ngành Dược học cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn

Chuỗi hoạt động khảo sát chính thức đã trải qua ba ngày làm việc cẩn trọng, nghiêm túc và có hiệu quả, diễn ra từ ngày 20/9/2023 đến ngày 22/9/2023 tại Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam. Các hoạt động trong đợt khảo sát này bao gồm việc thu thập ý kiến từ các bên liên quan, kiểm tra và khảo sát các cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, phòng học, sân bãi đào tạo. Ngoài ra, còn tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan, tiến hành phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường, cũng như làm việc với các cán bộ chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách chương trình đào tạo được đánh giá.

GS.TSKH Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn ĐGN

PGS.TS. Nguyễn Thái An - Thành viên đoàn ĐGN

TS. Lê Huyền Trang – Thành viên

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn ĐGN cùng với các thành viên trong đoàn, đã trình bày báo cáo về kết quả của hoạt động khảo sát chính thức. Trên cơ sở đó, Đoàn đã đưa ra những khuyến nghị cụ thể cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị chung về đào tạo chương trình để Trường và Khoa có thể lập kế hoạch và đề xuất các biện pháp tiếp để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo quyền lợi của người học, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và các bên liên quan. Đồng thời, báo cáo cũng định hướng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện

Tại phiên bế mạc, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn đánh giá ngoài thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Vinh đã dành thời gian làm việc, đưa ra những nhận xét, góp ý khách quan, trung thực và chính xác để Học viện tiếp tục cải tiến, hoàn thiện chất lượng giảng dạy ở tất cả các ngành học nói chung. Những nhận định của Đoàn đánh giá ngoài chính là những góp ý cần thiết, giúp Học viện xác định và xây dựng các điểm đặc trưng cho các chương trình đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm,Thư ký đoàn ĐGN

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm và Thư ký đoàn, đã gửi lời chúc mừng đến Học viện và ghi nhận những nỗ lực đáng kể của toàn thể giảng viên, cán bộ, và nhân viên Học viện, cũng như các em học viên và sinh viên, trong việc thực hiện quá trình tự đánh giá để tiến tới đánh giá ngoài. Trung tâm kiểm định cũng đánh giá cao sự tiến hành công việc theo phương pháp khoa học và nhanh chóng cung cấp các minh chứng liên quan đến các tiêu chuẩn và tinh thần hợp tác của Học viện trong suốt thời gian làm việc. Mong rằng, với những khuyến nghị từ Đoàn, Học viện và Khoa Dược sẽ tiếp tục tận dụng và phát triển những điểm mạnh hiện có và xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng theo những khuyến nghị đã được đưa ra.

Cuối phiên bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam và Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã cùng nhau ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài CTĐT.