Sáng 10/01/2022, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo trình Đại học ngành: Công nghệ thông tin; Quản lý Tài nguyên và Môi trường; Công nghệ Kỹ thuật Môi trường; Kỹ thuật Trắc địa và Bản đồ.

 

Tham dự lễ bế mạc, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh có: GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Trưởng Đoàn ĐGN; ThS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHV, Thư ký Đoàn; TS. Nguyễn Văn Đường - Thành viên thường trực; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát cùng các thành viên trong đoàn ĐGN.

 

Về phía nhà trường có: PGS.TS. Huỳnh Quyền – Hiệu trưởng nhà Trường; PGS.TS. Vũ Xuân Cường - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Lãnh đạo các Khoa được đánh giá; Đại diện các phòng chức năng và thành viên Hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo...

Qua quá trình 05 ngày làm việc Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng, ban chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; điện thoại thẩm định tình hình việc làm của  sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng, ban của 04 CTĐT tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT của Nhà trường.

 

GS,TS. Nguyễn Huy Bằng, Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài  chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh

  

Đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh tại buổi bế mạc đợt khảo sát chính thức. Các vấn đề được mong đợi của báo cáo chính là những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường mà Đoàn ĐGN đã chỉ ra, đồng thời, với mong muốn những hoạt động của Trường ngày càng phát huy được những thế mạnh và từng bước loại bỏ được những hạn chế, Đoàn ĐGN đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và đúng quy định hiện hành. Báo cáo cũng đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học Nhà trường đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển như hiện nay

PGS. TS. Vũ Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, PGS. TS. Vũ Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn Chuyên gia Đánh giá ngoài đã làm việc chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và trách nhiệm giúp Nhà trường hoàn thành đánh giá 04 CTĐT trình độ đại học. Những nhận xét, kiến nghị đưa ra trong báo cáo sơ bộ kết quả kháo sát đều có căn cứ, dựa trên báo cáo tự đánh giá các chương trình và quá trình thu thập thông tin từ đại diện các bên có liên quan và các phòng ban chức năng. Nhà trường trân trọng ghi nhận những những nhận xét, góp ý để tiếp tục nâng cao chất lượng của 04 chương trình; và khẳng định những nhận xét của Đoàn sẽ là kinh nghiệm quý báu cho các chương trình đào tạo của Trường đã và sẽ tham gia kiểm định chương trình trong tương lai.

ThS. Nguyễn Đình Huy –Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh

Cũng trong khuôn khổ Lễ bế mạc, ThS. Nguyễn Đình Huy –Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh - Thư ký Đoàn đã gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là các Thầy Cô thuộc 04 chương trình đào tạo ngành đã hỗ trợ nhiệt tình trong đợt khảo sát chính thức này.

Kết thúc phiên bế mạc, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo trình độ Đại học.