Ngày 28/02/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh thành lập, đã tiến hành lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài 07 chương trình đào tạo ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn, Quản lý văn hóa, Quản lý tài nguyên và môi trường, Nuôi trồng thủy sản của Trường Đại học Hạ Long.

Toàn cảnh

Tham dự buổi lễ, về phía Đoàn đánh giá ngoài có TS. Nguyễn Đình Huy –  Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, GS. TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng Đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát và các thành viên của Đoàn Đánh giá ngoài

Về phía Trường Đại học Hạ Long có: TS Trần Trung Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành; TS Đặng Hoàng Thông - Chủ tịch Hội đồng Trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng thành viên của Hội đồng TĐG, đại diện lãnh đạo 07 khoa, các nhóm chuyên trách và hơn 200 sinh viên trong Trường.

Qua quá trình 05 ngày làm việc , Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng ban chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; điện thoại thẩm định tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng ban của 07 CTĐT tại Trường Đại học Hạ Long.

GS. TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng Đoàn

Tại Lễ bế mạc đợt GS. TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng Đoàn cùng các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài đã lần lượt trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng 07 CTĐT của Trường Đại học Hạ Long. Báo cáo của Đoàn ĐGN đã nêu rõ những điểm mạnh và tồn tại của Nhà trường và đồng thời đưa ra các khuyến nghị để Nhà trường phát huy những điểm mạnh và khắc phục những tồn tại của 07 CTĐT với mục đích không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó giám đốc Trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Huy Phó giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHV gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn chuyên gia khảo sát phục vụ đánh giá ngoài trong suốt thời gian Đoàn khảo sát chính thức tại Nhà trường. Nhà trường đã tạo thuận lợi tốt nhất để các chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động khảo sát, đảm bảo hoạt động đánh giá, khảo sát được chính xác, trung thực, khách quan, dựa trên các minh chứng và đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh.

TS Trần Trung Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành

Cũng tại buổi lễ, TS Trần Trung Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc rất khẩn trương, khách quan, minh bạch, chất lượng, hiệu quả. Đoàn đã phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và có những khuyến nghị để Nhà Trường cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động

Kết thúc phiên bế mạc, đại diện Trường Đại học Hạ Long, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.