Sáng ngày 26/12/2022 Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (KĐCLGD-ĐHV) phối hợp với trường Trường Đại học Hoa Lư tổ chức buổi khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ Đại học các ngành: Giáo dục tiểu học và Quản trị kinh doanh.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có TS Nguyễn Đình Huy - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh; GS.TS. Nguyễn Quang Dong – Trưởng Đoàn Đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Thành viên Đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát đoàn cùng các thành viên của Đoàn ĐGN.

Về phía Trường Đại học Hoa Lư có TS. Vũ Văn Trường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; trưởng các đơn vị, đoàn thể, các thành viên Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký, các nhóm chuyên trách và cán bộ, giảng viên, sinh viên của hai khoa Sư phạm Tiểu học - Mầm non và Kinh tế.

ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát Đoàn

Tại phiên khai mạc, ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát Đoàn đã công bố quyết định thành lập Đoàn ĐGN, nêu rõ mục đích của đợt khảo sát chính thức và thống nhất nguyên tắc làm việc, thời gian thực hiện nhiệm vụ của Đoàn. 

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS Nguyễn Đình Huy – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo nhà Trường đã vì tin tưởng và lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học vinh là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài đối với 02 chương trình đào tạo chất lượng cao của nhà Trường lần này. TS Nguyễn Đình Huy bày tỏ sự tin tưởng qua đợt khảo sát này Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài sẽ giúp nhà Trường có cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng về 02 chương trình đào tạo chất lượng cao của nhà Trường và từ đó có những giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của nhà Trường.

TS. Vũ Văn Trường - Bí thư đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu tại chương trình, TS. Vũ Văn Trường - Bí thư đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường đã chào đón Đoàn chuyên gia đến làm việc tại Nhà trường và đã có bài giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành, phát triển của Nhà trường và công tác tự đánh giá 02 chương trình đào tạo. TS. Vũ Văn Trường Bày tỏ sự tin tưởng đoàn đánh giá ngoài với những chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định chất lượng sẽ có những đánh giá công tâm, khách quan và chính xác thực trạng hoạt động đào tạo của Nhà trường.

Cũng trong buổi lễ khai mạc lãnh đạo khoa của các chương trình đào tạo đang được đánh giá ngoài đã lần lượt trình bày khái quát về khoa, các chương trình đào tạo được đánh giá và quá trình thực hiện hoạt động tự đánh giá.

Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 04 ngày (từ ngày 26-29/12/2022). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Trung tâm xét nghiêm, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về chương trình đào tạo được kiểm định.