Chiều ngày 07/10/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) phối hợp với trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài CSGD chu kì 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Toàn cảnh buổi lễ
Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Đình Huy - Thư kí Đoàn, Phó Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Phạm Văn Quyết - thành viên; TS. Lê Thị Huyền Trang - thành viên; TS. Đào Hải - Thành viên; PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội - Thành viên; TS. Nguyễn Việt Anh - Thành viên; ThS. Giản Hoàng Anh - giám sát.
Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.TS. Trần Thanh Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá. Cùng dự có các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục Học viện; lãnh đạo Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan đến công tác kiểm định.
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện và Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá, tại Lễ khai mạc, nhấn mạnh mục tiêu chính của họ là trở thành trường đại học trọng điểm trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Nhà trường tỏ ra quan tâm đặc biệt đến công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo. Đợt khảo sát chính thức hiện tại là cam kết của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
PGS.TS Phạm Minh Sơn tin tưởng rằng kết quả từ đợt khảo sát chính thức sẽ tiếp tục làm rõ và chỉ ra thực trạng hoạt động đào tạo hiện tại của Nhà trường một cách chính xác. Những ý kiến đánh giá từ Đoàn chuyên gia sẽ là căn cứ quan trọng để Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và xác định lại uy tín của mình.
GS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện và Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá, đã giới thiệu tổng quan về Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng quá trình tự đánh giá cơ sở giáo dục. Trong đó, đã nhấn mạnh mục tiêu và chiến lược phát triển của Học viện là trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Nhà trường tập trung vào công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo.
TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm
Phát biểu khai mạc đợt đánh giá ngoài chính thức, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã trân trọng cảm ơn lãnh đạo Nhà Trường đã tiếp tục tin tưởng, lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài của Nhà Trường lần này. TS Nguyễn Đình Huy mong rằng trong quá trình làm việc tại Học viện, Đoàn sẽ nhận được sự đồng hành, phối hợp và hỗ trợ tích cực của Ban Giám đốc và các đơn vị liên quan, để Đoàn nhanh chóng đánh giá khách quan bức tranh toàn cảnh của Học viện; đồng thời đưa ra những khuyến cáo, giải pháp hữu hiệu giúp Học viện không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.
Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 06 ngày (từ ngày 07-12/10/2023). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Trung tâm xét nghiêm, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về thực trạng Nhà trường