Vào sáng ngày 26/9/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) phối hợp với trường Đại học Hòa Bình tổ chức buổi khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục.

Toàn cảnh

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có: PGS.TS. Ngô Đình Phương - Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm, Thư ký đoàn ĐGN; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát viên và các Thành viên của Đoàn

Về phía Trường Đại học Hòa Bình có NGND. PGS. TS Tô Ngọc Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường, TS Đào Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá và các đơn vị và cá nhân liên quan.

ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát

Mở đầu khai mạc, ThS. Giản Hoàng Anh -Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, giám sát Đoàn đã công bố về việc thành lập Đoàn ĐGN và trình bày rõ mục tiêu của cuộc khảo sát chính thức, cũng như sự thống nhất về nguyên tắc làm việc và thời gian thực hiện nhiệm vụ của Đoàn.

TS Nguyễn Đình Huy - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh

Trong buổi Khai mạc, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc đánh giá ngoài, với mục tiêu chính là đảm bảo tuân thủ các chuẩn mực trong quá trình đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và bảo vệ quyền lợi của người học. Ông cũng đánh giá cao sự tích cực và sự chủ động của Trường Đại học Hòa Bình trong việc triển khai tự đánh giá, tiếp thu đề nghị chỉnh sửa, góp ý và bổ sung minh chứng từ các chuyên gia trong đợt khảo sát sơ bộ gần đây. Trường ĐH Hòa Bình đã thể hiện những nỗ lực đáng kể trong việc rà soát, điều chỉnh và đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo...

NGND. PGS.TS Tô Ngọc Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Thay mặt tập thể Nhà trường, NGND. PGS. TS Tô Ngọc Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đã đồng hành và hỗ trợ Nhà trường trong quá trình thực hiện Đánh giá ngoài. NGND. PGS. TS Tô Ngọc Hưng đã giới thiệu một cái nhìn tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của Trường Đại học Hòa Bình, cùng với những chỉ số liên quan đến cơ sở vật chất, tầm nhìn - sứ mệnh, chiến lược phát triển và những thành tựu đáng chú ý trong việc đảm bảo và kiểm định chất lượng của Nhà trường trong giai đoạn 2018 - 2023. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng khẳng định sự quan trọng của việc đánh giá ngoài và cam kết rằng đánh giá kiểm định chất lượng là một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Hiệu trưởng mong rằng cuộc khảo sát chính thức phục vụ cho đánh giá ngoài sẽ diễn ra thành công và chính xác nhất, phản ánh đúng chất lượng của Nhà trường. Từ đó, có thể nhận được những kiến nghị phù hợp để hoàn thiện chất lượng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và củng cố vị thế, thương hiệu của Trường Đại học Hòa Bình.

Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 05 ngày (từ ngày 26-30/9/2023). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Trung tâm xét nghiêm, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về Nhà trường.