Sau quá trình chuẩn bị từ hoạt động khảo sát sơ bộ, ngày 10/3/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 03 CTĐT trình độ thạc sĩ ngành: Kiến trúc, Quản trị kinh doanh và Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Văn Lang.

Toàn cảnh

Tham dự buổi lễ, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có: TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn ĐGN; TS. Phan Hùng Thư – Thư kí Đoàn; ThS Nguyễn Thị Minh - Giám sát Đoàn cùng các thành viên tham gia đoàn đánh giá ngoài.

Về phía Trường Đại học Văn Lang có PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng cùng thành viên của Hội đồng TĐG, đại diện lãnh đạo 03 khoa và các nhóm chuyên trách; đại diện các phòng ban chức năng và các em sinh viên của Nhà trường.

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm

Phát biểu khai mạc đợt đánh giá ngoài chính thức TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc, trao đổi về mục tiêu, các nội dung của đợt khảo sát lần này. TS. Trần Đình Quang tin rằng, qua đợt khảo sát 03 chương trình đào tạo lần này, Trung tâm cùng các chuyên gia trong Đoàn Đánh giá ngoài sẽ có những nhận định để giúp Nhà trường có cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng, và từ đó đề xuất những khuyến nghị, giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng 03 chương trình đào tạo của Nhà trường. Tiến sĩ cũng đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường đã tin tưởng và lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài đối với 03 chương trình đào tạo của Nhà trường lần này.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng

Tại lễ khai mạc, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng cùng đại diện các khoa có chương trình đang được đánh giá ngoài đã trình bày tổng quan về Nhà trường, Khoa và Chương trình đào tạo. Hiệu trưởng cũng cho biết tập thể lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn triển khai hiệu quả, hoàn thành tốt các hoạt động đánh giá trong những ngày tới.

Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 10/3- 14/3/2023). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài bắt đầu nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về chương trình đào tạo được kiểm định