Sau quá trình chuẩn bị từ hoạt động khảo sát sơ bộ, ngày 18/12/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 04 CTĐT trình độ đại học ngành: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Toàn cảnh

Tham dự buổi lễ, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có: GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Thư kí Đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát và các Thành viên Đoàn ĐGN

Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các đơn vị trong trường.

ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát Đoàn

Tại phiên khai mạc, ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát Đoàn đã công bố quyết định thành lập Đoàn ĐGN, nêu rõ mục đích của đợt khảo sát chính thức và thống nhất nguyên tắc làm việc, thời gian thực hiện nhiệm vụ của Đoàn.

 

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm

Phát biểu khai mạc đợt đánh giá ngoài chính thức TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc, trao đổi về mục tiêu, các nội dung của đợt khảo sát lần này. TS. Nguyễn Đình Huy tin rằng, qua đợt khảo sát 04 chương trình đào tạo lần này, Trung tâm cùng các chuyên gia trong Đoàn Đánh giá ngoài sẽ có những nhận định để giúp Nhà trường có cái nhìn rõ ràng hơn về thực trạng, và từ đó đề xuất những khuyến nghị, giải pháp hữu hiệu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng 04 chương trình đào tạo của Nhà trường. Tiến sĩ cũng đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường đã tin tưởng và lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài đối với 04 chương trình đào tạo của Nhà trường lần này.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng

PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội nhận định, kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục là một hoạt động quan trọng nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo dựng văn hóa chất lượng thông qua việc đẩy mạnh, tăng cường các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, dần tạo lập một cách bền vững những khuôn mẫu, chuẩn mực, quy tắc ứng xử, thói quen làm việc có chất lượng. Các tiêu chí kiểm định chất lượng đã trở thành thước đo cho các hoạt động của Nhà trường. Hàng năm, Nhà trường đã thực hiện công tác tự đánh giá nội bộ đối với hoạt động và chương trình đào tạo, thường xuyên lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan gồm sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên và người sử dụng lao động nhằm cải tiến hoạt động, cải tiến nội dung môn học và chương trình đào tạo.

Tại lễ khai mạc, 02 đơn vị có các chương trình đào tạo được kiểm định là khoa Văn hóa Du lịch và khoa Kinh tế - Đô thị đã giới thiệu khái quát về khoa.


Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 18/12- 22/12/2023). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài bắt đầu nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về chương trình đào tạo được kiểm định