Sau quá trình chuẩn bị từ sau hoạt động khảo sát sơ bộ, sáng ngày 25/8/2024, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã bắt đầu chuỗi 06 ngày khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Trường Đại học Quang Trung.

Toàn cảnh buổi Khai mạc

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh có TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm.

Về phía Đoàn ĐGN có PGS.TS Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn; ThS. Võ Công Dũng – Thư ký; ThS. Nguyễn Thị Minh – Giám sát viên; ThS. Bùi Thị Hương Sen – Giám sát viên và các thành viên Đoàn.

Về phía Trường Đại học Quang Trung có ông Phan Đình Tân – Chủ tịch Hội đồng Trường, ông Trần Dũng Chinh – Nguyên thành viên Hội đồng trường, TS. Võ Quế – Q. Hiệu trưởng cùng tất cả CB-GV-NV, cựu sinh viên và sinh viên Nhà trường. Đặc biệt, Lễ khai mạc còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp hợp tác với Nhà trường.

ThS. Nguyễn Thị Minh – Giám sát Đoàn

Tại phiên khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Minh – Giám sát viên của Đoàn đã phát biểu công bố quyết định thành lập Đoàn ĐGN đối với trường Đại học Quang Trung, nêu rõ mục đích của đợt khảo sát chính thức lần này và thống nhất nguyên tắc làm việc, thời gian thực hiện nhiệm vụ của Đoàn ĐGN. 

TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh

Phát biểu khai mạc đợt đánh giá ngoài chính thức, TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá bên ngoài và khẳng định rằng mục tiêu chính của kiểm định chất lượng giáo dục là đảm bảo đạt được những tiêu chuẩn nhất định trong quá trình đào tạo. Điều này không chỉ giúp cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục mà còn đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động và bảo vệ quyền lợi cho người học. TS. Trần Đình Quang đã ghi nhận rằng Trường Đại học Quang Trung rất tích cực và chủ động trong việc thực hiện tự đánh giá, tiếp thu các đề xuất chỉnh sửa, góp ý và bổ sung minh chứng từ các chuyên gia sau đợt khảo sát sơ bộ vừa qua.

TS. Võ Quế – Q. Hiệu trưởng

Tại buổi lễ, TS. Võ Quế, Q. Hiệu trưởng, đã bày trân trọng cảm ơn ơn Trung tâm cùng Đoàn chuyên gia đã nhiệt tình hỗ trợ Nhà trường trong quá trình đánh giá ngoài. Ông cũng đã trình bày tổng quan về sự hình thành và phát triển của Trường Đại học Quang Trung, hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ và quy trình tự đánh giá tại Trường. TS. Võ Quế nhấn mạnh rằng việc đánh giá ngoài là rất quan trọng, và Nhà trường luôn coi kiểm định chất lượng là một nhiệm vụ thiết yếu. Tập thể Nhà trường mong muốn chương trình khảo sát chính thức diễn ra một cách minh bạch và thành công, từ đó đưa ra những kiến nghị phù hợp nhằm hoàn thiện chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội và khẳng định vị thế, thương hiệu của Trường Đại học Quang Trung.

Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 25/8- 30/8/2024). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Trung tâm xét nghiêm, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về chương trình đào tạo được kiểm định.