Ngày 22/01/2020, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (KĐCLGD -ĐH Vinh) đã phối hợp với Trường Đại học Phenikaa tổ chức khai mạc Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 03 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Anh, Điều dưỡng và Dược học của Nhà trường.

Đoàn đánh giá ngoài gồm có 10 chuyên gia do GS.TSKH. Đặng Ứng Vận làm Trưởng đoàn.

 

 

 

Sau phiên khai mạc, Đoàn đã triển khai các hoạt động chuyên môn: tiếp cận hệ thống tài liệu, thông tin, minh chứng; gặp gỡ, trao đổi với đội ngũ lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, đoàn thể, cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường; thực hiện các phiên phỏng vấn độc lập các bên liên quan để thu thập các thông tin một cách khách quan; trực tiếp quan sát cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, giải trí, rèn luyện của cán bộ, giảng viên và người học của Nhà trường; vận hành thử các trang thiết bị phục vụ dạy - học, nghiên cứu; tra cứu dữ liệu trong hệ thống cơ sở dữ liệu thư viện; quan sát các hoạt động chính khoá, ngoại khoá trong thời gian Đoàn làm việc tại Trường.

Sau 05 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, công tâm, độc lập và đúng quy định, sáng ngày 26/01/2020, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã có Báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo của Trường Đại học Phenikaa. Báo cáo đã ghi nhận và làm nổi bật những thành tựu, những điểm sáng đạt được của Nhà trường trong giai đoạn vừa qua. Phần quan trọng nhất trong Báo cáo kết quả sơ bộ của Đoàn là đã chỉ ra những hoạt động, lĩnh vực còn tồn tại, bất cập trong quá trình quản lý, điều hành, vận hành bộ máy, cơ chế chính sách và đặc biệt là quá trình thiết kế, xây dựng, rà soát, điều chỉnh 03 chương trình đào tạo.

 

 

 

 

 

 

            Theo quy trình kiểm định chất lượng giáo dục, Đoàn ĐGN sẽ triển khai xây dựng Báo cáo ĐGN, phối hợp với Trung tâm KĐCLGD-ĐH Vinh tổ chức lấy ý kiến phản hồi của Trường Đại học Phenikaa về báo cáo của Đoàn cũng như thực hiện các hoạt động tiếp theo theo quy định.