Khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng 02 chương trình đào tạo của Đại học Hà Nội

 Sáng ngày 09/12/2021, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (KĐCLGD - ĐHV) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kế toán, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học Hà Nội.

 

Toàn cảnh buổi Khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo của Đại học Hà Nội

Có mặt trực tiếp tại Học viện để tiến hành khảo sát có GS.TSKH Đặng Ứng Vận – nguyên Hiệu trưởng Đại học Hòa Bình, Trưởng đoàn; ThS Nguyễn Đình Huy – Phó  giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Vinh.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Đại học Hà Nội có  PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường.

Trước khi tiến hành phiên họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên của Nhà trường; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên 02 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Nhà trường.

Tiếp sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 3 chương trình đào tạo của Đại học Hà Nội. Đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, GS.TSKH Đặng Ứng Vận, trưởng đoàn ĐGN chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức.

 Đoàn đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

 

 PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội phát biểu tại chương trình

Thay mặt Trường Đại học Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Nhà trường chân thành gửi lời cám ơn tới Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh. Năm 2020, Trường Đại học Hà Nội đã vinh dự được làm việc với Trung tâm để thực hiện kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Đức và Ngôn ngữ Pháp. Trường Đại học Hà Nội đặt niềm tin vào tính chuyên nghiệp của Trung tâm với đội ngũ chuyên gia vừa có chuyên môn vừa có kinh nghiệm quản lý. Năm 2021, Trường Đại học Hà Nội tiếp tục được hợp tác với Trung tâm để đánh giá ngoài tiến tới kiểm định chất lượng 02 chương trình đào tạo ngành Kế toán và Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Trường Đại học Hà Nội sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn đánh giá ngoài, những ý kiến đóng góp đó rất quý giá vì sẽ giúp cho sự phát triển của Nhà trường. Để đảm bảo tính chính xác, Nhà trường cam kết sẽ cố gắng hết khả năng của mình để hoàn thiện hồ sơ, cung cấp các minh chứng của các sự kiện, các hoạt động đào tạo liên quan của 2 chương trình, phối hợp chặt chẽ và đáp ứng các yêu cầu của Đoàn.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội và GS.TSKH Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn ĐGN; ThS Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh đã ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ của Đoàn ĐGN chương trình đào tạo.

 

Đại diện Lãnh đạo Nhà trường và Đoàn ĐGN ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ