Sáng ngày 29/11/2023, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 03 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Thủy văn học, Kinh tế tài nguyên thiên nhiên , Kỹ thuật cấp thoát nước của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh

Về phía Đoàn đánh giá ngoài có: TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm, Thư kí đoàn; TS. Trần Thanh Vũ – Thành viên thường trực; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát viên.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Nhà trường có  PGS.TS Huỳnh Quyền,  Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá Chương trình đào tạo và các thành viên Hội đồng tự đánh giá các CTĐT; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, các đơn vị có CTĐT được đánh giá trong đợt khảo sát lần này.

Trước khi tiến hành phiên họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên của Nhà trường; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên 03 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Nhà trường.

Tiếp sau đó, Các thành viên Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 03 chương trình đào tạo của Nhà Trường. Đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, Các chuyên gia trong Đoàn ĐGN đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm, Thư kí Đoàn

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Đình Huy trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường vì đã tiếp tục tin tưởng lựa chọn Trung tâm là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài cho Nhà trường lần này, TS cũng cho biết cuộc khảo sát sơ bộ này mục đích chính là tìm ra ưu điểm và những hạn chế cần khắc phục nhằm giúp Nhà trường sẽ có nhiều cải tiến đáng kể, hoàn thiện hồ sơ minh chứng để đáp ứng điều kiện của đợt khảo sát chính thức, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường

PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng cảm ơn Đoàn chuyên gia đã giành sự quan tâm và tạo điều kiện để Nhà trường được đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo. Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các Đoàn chuyên gia đánh giá đã chỉ ra các tồn tại để Nhà trường tiếp tục hoàn thiện, cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và phục vụ tốt hơn cho người học, đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế. Nhà trường đã chuẩn bị khá đầy đủ các hồ sơ minh chứng phục vụ quá trình đánh giá ngoài. Nhà trường cam kết sẽ cố gắng hoàn thiện hồ sơ, cung cấp tài liệu, minh chứng cần bổ sung, phối hợp chặt chẽ và đáp ứng các yêu cầu của Đoàn đánh giá.

Kết thúc buổi làm việc, Đại diện Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học vinh đã kí kết biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ.