Sáng ngày 11/12/2023, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 04 chương trình đào tạo ngành: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành. của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Có mặt trực tiếp để tiến hành khảo sát có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Thư kí Đoàn; TS. Nguyễn Việt Anh - Thành viên; PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội - Thành viên.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Đại học Thủ đô Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền - Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó Hiệu trưởng: TS. Nguyễn Văn Tuân, TS. Bùi Quốc Hoàn cùng lãnh đạo các đơn vị trong trường.

Hoạt động của Đoàn

Trước khi họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian để thực hiện khảo sát thực tế tại khuôn viên của Nhà trường và tìm hiểu sơ bộ về điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc 04 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn cũng đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức, bao gồm việc kiểm tra hồ sơ, minh chứng phục vụ cho việc đánh giá các chương trình đào tạo của Nhà trường.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn

Sau đó, Đoàn chuyên gia đánh giá bên ngoài đã đưa ra nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc đánh giá 04 chương trình đào tạo của Đại học Thủ đô Hà Nội. Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí cần được Nhà trường chú trọng bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện để phục vụ cho quá trình khảo sát chính thức. Đồng thời, Đoàn đã thống nhất với Nhà trường về nguyên tắc làm việc, thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức, bổ sung tài liệu, hồ sơ và minh chứng cần thiết, cũng như thống nhất về thành phần và số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm

Thay mặt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường ĐH Vinh, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm gửi lời cảm ơn Nhà trường đã tin tưởng và tiếp tục lựa chọn Trung tâm là đối tác để thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và hy vọng rằng đoàn đánh giá ngoài sẽ có những tư vấn thiết thực nhằm giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền - Hiệu trưởng

Phát biểu tại buổi khảo sát, Cảm ơn những ý những kiến đóng góp thẳng thắn và chân thành của các thành viên đoàn đánh giá ngoài, thay mặt Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Bích Hiền khẳng định, việc đánh giá ngoài là hoạt động quan trọng trong quy trình kiểm định chất lượng. Kết quả đánh giá ngoài là một trong những căn cứ quan trọng để công nhận chất lượng đối với Nhà trường. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành là 4 chương trình đào tạo ngoài sư phạm nhận được sự quan tâm  lớn của xã hội. Số lượng sinh viên theo học các ngành học này thời gian gần đây cũng ổn định và tăng dần. Chất lượng đào tạo của các ngành học này từng bước khẳng định được thương hiệu, uy tín.

Kết thúc phiên Khảo sát sơ bộ, lãnh đạo Trung tâm; Lãnh đạo Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và Đại diện Đoàn ĐGN  đã ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành khảo sát sơ bộ.