Sáng ngày 15/9/2023, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN  chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Dược học của Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam (Học viện).

Toàn cảnh buổi Khảo sát sơ bộ phục

Về phía Đoàn đánh giá ngoài có: TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm, Thư ký Đoàn, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn ĐGN, PGS.TS. Nguyễn Thái An - Thành viên Đoàn ĐGN, ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam có PGS.TS Phạm Quốc Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện, PGS.TS Lê Mạnh Cường – Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Đoàn Quang Huy – Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Thị Kim Ngân – Trưởng phòng Quản lý chất lượng, TS Nguyễn Văn Quân – Phụ trách khoa Dược và các thành viên Hội đồng tự đánh giá CTĐT chính quy đại học ngành Dược học cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện, các tổ chức đoàn thể của Học viện.

Trước khi tiến hành phiên họp với Học viện, Đoàn đã dành thời gian để thực hiện một cuộc khảo sát thực tế tại khuôn viên của Học viện. Đoàn đã nghiên cứu cẩn thận các điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên của chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn cũng đã tiến hành một kiểm tra sơ bộ về công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức, bao gồm kiểm tra hồ sơ và minh chứng phục vụ cho đánh giá ngoài chương trình đào tạo của Học viện.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn ĐGN

 Tiếp sau đó, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn Đánh giá ngoài cùng các thành viên trong Đoàn chuyên gia ĐGN đã thảo luận và đưa ra nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ cho đánh giá ngoài chương trình đào tạo của Học viện. Trong quá trình đánh giá hồ sơ minh chứng, Đoàn chuyên gia ĐGN đã nhìn nhận và đề xuất một số tiêu chí cần được Học viện chú trọng bổ sung, điều chỉnh và hoàn thiện để đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho đợt khảo sát chính thức.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó giám đốc Trung tâm

Trong buổi làm việc, TS. Nguyễn Đình Huy đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Lãnh đạo Học viện vì sự tin tưởng và lựa chọn Trung tâm là đơn vị tiến hành đánh giá ngoài cho Học viện lần này. Ông cũng đã trình bày rằng cuộc khảo sát sơ bộ này nhằm mục đích tìm ra những ưu điểm và hạn chế cần khắc phục, nhằm giúp Học viện đạt được sự cải tiến đáng kể và hoàn thiện hồ sơ minh chứng, từ đó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho đợt khảo sát chính thức và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện

Trong buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Học viện, xin gửi lời tri ân chân thành tới Đoàn chuyên gia vì sự quan tâm và hỗ trợ quý báu mà họ đã dành cho Học viện trong việc đánh giá chất lượng chương trình đào tạo. Chúng tôi đánh giá cao sự nhiệt tình từ phía Đoàn chuyên gia đánh giá, người đã chỉ ra những điểm còn hạn chế, giúp Học viện tiếp tục hoàn thiện, cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động, nhằm đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và phục vụ học viên một cách toàn diện hơn, đồng thời đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế.Học viện đã chuẩn bị một cách cẩn thận các hồ sơ minh chứng để phục vụ quá trình đánh giá bên ngoài và cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ này, cung cấp tài liệu và minh chứng bổ sung khi cần thiết, đồng thời tăng cường sự phối hợp chặt chẽ và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ Đoàn đánh giá.

Kết thúc buổi làm việc, Đại diện Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam và Đại diện Đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học vinh đã kí kết biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ.