Ngày 01/10/2023, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng Cơ sở giáo dục Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Toàn cảnh phiên họp

Tham dự trực tiếp đợt khảo sát có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm, Thư kí đoàn; PGS.TS. Phạm Văn Quyết - thành viên; TS. Lê Thị Huyền Trang - thành viên; ThS. Giản Hoàng Anh - giám sát.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.TS. Trần Thanh Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá. Cùng dự có các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục Học viện; lãnh đạo Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan đến công tác kiểm định.

Trước khi tiến hành phiên họp với Học viện, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên, cơ sở vật chất; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN của Học viện.

TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh

TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh cho biết trong phát biểu khai mạc buổi làm việc rằng Trung tâm rất vinh dự được Học viện chọn là đơn vị đánh giá ngoài. Trung tâm đã xem xét và đánh giá báo cáo tự đánh giá của Học viện, và đã hướng dẫn Học viện bổ sung minh chứng và các yêu cầu cần có. TS. Nguyễn Đình Huy nhấn mạnh rằng, đoàn đánh giá đến Học viện không chỉ để đánh giá theo quy định, mà còn muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình để đề xuất và khuyến nghị giúp Học viện phát triển. Ông hy vọng Ban Giám đốc và các giảng viên sẽ hợp tác và trao đổi một cách thẳng thắn để tìm ra ưu điểm và hạn chế cần khắc phục, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học Viện.

PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh

Phát biểu tại phiên làm việc. PGS, TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá đã trình bày tổng quan về mục tiêu và chiến lược phát triển của Học viện trong buổi làm việc. Học viện đã xác định mục tiêu của mình trong chiến lược phát triển là trở thành trường đại học trọng điểm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, lý luận chính trị và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện đã tập trung vào công tác tự đánh giá cũng như đánh giá ngoài về cơ sở đào tạo và chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo của mình.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn cùng các thành viên trong Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN Cơ sở giáo dục của Trường. Đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí Học viện cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan, hình thức phỏng vấn…

Sau hoạt động khảo sát sơ bộ, buổi làm việc kết thúc bằng lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh Đoàn Đánh giá ngoài và Học viện báo chí và Tuyên truyền