Sáng ngày 07/8/2024, Đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã phối hợp với Trường Đại học Quang Trung (Nhà trường) thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN cơ sở giáo dục Trường Đại học Quang Trung.

 

Toàn cảnh buổi Khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN

Về phía Đoàn Đánh giá ngoài, có mặt trực tiếp tại Nhà trường để tiến hành khảo sát có: TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn và ThS. Võ Công Dũng – Thư kí Đoàn, tham dự online có: ThS. Nguyễn Thị Minh và ThS. Bùi Thị Hương Sen – Giám sát Đoàn

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Trường Đại học Quang Trung có: Bà Nguyễn Thị Thanh Đào – Thành viên thường trực Hội đồng trường, ông Trần Dũng Chinh – Cựu thành viên Hội đồng trường, TS. Võ Quế – Quyền Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị phòng, khoa, đoàn thể trong Nhà trường.

Đoàn đánh giá ngoài đã dành thời gian đi khảo sát thực tế khuôn viên của Nhà trường như thư viện, phòng thí nghiệm, khu thể thao, kí túc xá; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức như Hội trường, phòng họp, phòng phỏng vấn; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN của Nhà trường.

PGS.TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn ĐGN

PGS.TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn ĐGN đã có những nhận xét về hệ thống minh chứng của Trường, thống nhất về kế hoạch, cơ sở vật chất thực hiện khảo sát chính thức. Bên cạnh đó, Trưởng đoàn ĐGN đã đánh giá cao báo cáo tự đánh giá của Nhà trường đầy đủ và chi tiết. Tuy nhiên, đoàn ĐGN đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã thông báo kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, đồng thời trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, thay mặt cho Trung tâm, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tín nhiệm và sự lựa chọn của Nhà trường dành cho Trung tâm như một đối tác đáng tin cậy trong việc thực hiện việc kiểm định chất lượng giáo dục. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Đoàn đánh giá ngoài sẽ mang lại những tư vấn hữu ích, giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của mình..

 

Trong buổi khảo sát sơ bộ, Tiến sỹ Võ Quế đã cam kết sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện và bổ sung minh chứng trước khi gửi đến Đoàn Đánh giá ngoài. Ông cũng nhấn mạnh rằng các nhận xét và đánh giá của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài là rất quan trọng đối với Nhà trường, đặc biệt là trong việc chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức sắp tới, nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới.

Kết thúc phiên Khảo sát sơ bộ, Đại diện Đoàn ĐGN; lãnh đạo Trung tâm và Lãnh đạo Nhà trườngi đã ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành khảo sát sơ bộ.