Sáng ngày 26/10/2021, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (KĐCLGD - ĐHV) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ hoạt động khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Do hoạt động khảo sát sơ bộ thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát khó lường. Vì vậy, Trung tâm KĐCLGD-ĐHV, Đoàn ĐGN và Nhà trường đã trao đổi và đi đến thống nhất thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Công tác phòng, chống dịch bệnh được Nhà trường kiểm soát nghiêm ngặt

.

Toàn cảnh buổi Khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Có mặt trực tiếp tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa để tiến hành khảo sát có ThS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Trường Đại học Vinh - Thư ký đoàn; PGS.TS Lê Đức Giang – Thành viên đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh – Giám sát. GS.TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn chuyên gia tham gia trực tuyến.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa có TS. Lê Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá của Nhà trường.

Trước khi tiến hành phiên họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên, cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, học tập, giảng dạy và nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, HSSV tại các khu nhà hiệu bộ, giảng đường, Nhà thi đấu thể thao, Trung tâm thực hành Du lịch, Hội trường Nhà biểu diễn, … . Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN của Nhà trường.

  

 

 

  

Tại phiên họp với Lãnh đạo Nhà trường, Hội đồng Tự đánh giá và đại diện các đơn vị chức năng, Đoàn ĐGN đã nghe giới thiệu tổng quan về Trường và báo cáo quá trình tự đánh giá; Đoàn thông báo kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, đồng thời trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Lê Đức Giang đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường cho buổi khảo sát sơ bộ: “ Khuôn viên Trường rộng, thoáng mát; hội trường đẹp; các thông tin, hồ sơ minh chứng phục vụ quá trình đánh giá ngoài đã được chuẩn bị khá đầy đủ, phù hợp và sắp xếp khoa học; các phương án phục vụ cho đoàn đánh giá ngoài cơ bản đã hoàn thành”. PGS.TS Lê Đức Giang khẳng định Nhà trường đủ điều kiện thực hiện khảo sát chính thức.

GS.TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn chuyên gia nhấn mạnh: “ Cuộc khảo sát sơ bộ này không phải là đi thanh tra, kiểm tra mà mục đích chính là tìm ra ưu điểm và những hạn chế cần khắc phục để sau khi Đoàn khảo sát rời đi Nhà trường sẽ có nhiều cải tiến đáng kể, hoàn thiện hồ sơ minh chứng để đáp ứng điều kiện của đợt kiểm định ngoài chính thức, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường”.

 

GS.TSKH Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn chuyên gia phát biểu tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, TS. Lê Thanh Hà trân trọng cảm ơn Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – Trường Đại học Vinh, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đến Trường thực hiện Khảo sát sơ bộ. Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của Đoàn. Thông qua khảo sát sơ bộ, Đoàn đã góp ý cho Trường về những ưu điểm cũng như hạn chế của nhà trường về cơ sở vật chất, bài trí cảnh quan, đảm bảo môi trường giáo dục đại học xanh sạch đẹp. Đoàn cũng khuyến nghị nhà trường cần bổ sung một số minh chứng thứ cấp cho một số tiêu chí đảm bảo khoa học, thuận tiện cho đợt khảo sát chính thức.

Hoạt động khảo sát sơ bộ kết thúc bằng lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đoàn ĐGN và Nhà trường.

Đợt khảo sát chính thức diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 16 tháng 11 đến ngày 21 tháng 11 năm 2021.

 Đại diện Lãnh đạo Nhà trường và Đoàn ĐGN ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ.