Sáng ngày 25/10/2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 03 chương trình đào tạo ngành: Ngôn ngữ Anh, ngành Quảng cáo, ngành Xuất bản (chuyên ngành Biên tập xuất bản)

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có PGS.TS. Bùi Duy Cam, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trưởng đoàn; TS. Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, Thành viên thường trực; TS. Phan Hùng Thư - Thư kí Đoàn; ThS. Nguyễn Thị Minh - Giám sát Đoàn cùng các thành viên tham gia đoàn đánh giá ngoài.

Về phía Nhà trường có sự tham dự của PGS, TS. Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; PGS, TS. Trần Thanh Giang - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện; Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trưởng, Phó các đơn vị; cán bộ, giảng viên của 3 khoa có chương trình được đánh giá.

Hoạt động khảo sát chính thức của Đoàn đánh giá ngoài được diễn ra từ ngày 21/10/2022 đến ngày 25/10/2022 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đoàn và Nhà trường đã trải qua các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và trực tuyến với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá…

PGS, TS. Bùi Duy Cam

TS. Đoàn Hải

TS. Trần Ái Cầm

 

Tại phiên Bế mạc, Các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường ĐH Vinh đã lần lượt trình bày Báo cáo kết quả sơ bộ của đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đoàn cũng đã đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị chung cho 03 CTĐT để Trường và các Khoa có thể xây dựng kế hoạch và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong giai đoạn tiếp theo

TS. Trần Đình Quang

Phát biểu tại Lễ bế mạc, TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục -  Trường Đại học Vinh chúc mừng Học viện đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức của quá trình đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo. Tiến sĩ cũng đã gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, các Khoa, các phòng/ban/trung tâm khác đã phối hợp với Đoàn đánh giá ngoài hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời và bày tỏ thiện ý mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Học viện và Trung tâm trong lĩnh vực bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục trong những giai đoạn đánh giá tiếp theo.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn

PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá cho biết, Nhà trường trân trọng và nghiêm túc tiếp thu những nhận xét, góp ý của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Tập thể lãnh đạo Học viện sẽ cùng với 3 Khoa được đánh giá chương trình đào tạo đại học thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tiếp tục khẳng định giá trị, uy tín, thương hiệu của Nhà trường và của các khoa đào tạo đối với xã hội.

Kết thúc Bế mạc, PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục -  Trường Đại học Vinh và PGS, TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài 03 Chương trình đào tạo trình.