Sáng ngày 23/10/2021, Trường Đại học Y tế công cộng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục- Đại học Vinh tổ chức Lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Cử nhân Kỹ thuật xét nghiệm Y học diễn ra từ ngày 20-23/10/2021. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường, lễ bế mạc được tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Qua quá trình 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, Đoàn chuyên gia ĐGN do GS.TSKH. Đặng Ứng Vận  làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã thực hiện các hoạt động chuyên môn gồm nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, minh chứng; quan sát cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường; vận hành thử các phần mềm phục vụ quản lý, điều hành; kiểm tra các thiết bị, dụng cụ phục vụ thực hành thí nghiệm; phỏng vấn thu thập ý kiến các bên liên quan; làm việc với lãnh đạo Nhà trường, hội đồng tự đánh giá.

Thay mặt Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường ĐH Vinh, PGS.TS. Nguyễn Thái An, TS Nguyễn Thị Thu Hà, GS. TSKH. Đặng Ứng Vận lần lượt trình bày kết quả sơ bộ của đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học. Đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục Đại học Y tế công cộng. Báo cáo đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học Nhà trường đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển như hiện nay. Quan trọng hơn, vấn đề được mong đợi của báo cáo chính là những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường mà Đoàn ĐGN đã chỉ ra, đồng thời, với mong muốn những hoạt động của Trường ngày càng phát huy được những thế mạnh và từng bước loại bỏ được những hạn chế, Đoàn ĐGN đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và đúng quy định hiện hành.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận, Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo trình độ đại học tại Đại học Y tế công cộng

Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHYTCC, Hiệu trưởng GS.TS Hoàng Văn Minh đánh giá rất cao quá trình làm việc, tính hiệu quả, nghiêm túc và chuyên nghiệp của Đoàn đánh giá; kiến thức, kinh nghiệm và những hiểu biết sâu sắc của các thành viên trong Đoàn về các mô hình đào tạo, loại hình chương trình đào tạo trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Những điểm mạnh, điểm còn tồn tại mà đoàn đã chỉ ra sẽ là cơ sở để Nhà trường biết rằng cần phát huy hơn nữa những mặt nào, cần khẩn trương khắc phục những mặt nào trong quá trình triển khai đào tạo theo khuyến nghị của Đoàn.

 

GS.TS Hoàng Văn Minh phát biểu tại lễ bế mạc

Kết thúc Bế mạc, GS. TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn Đánh giá ngoài, GS.TS Hoàng Văn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường ĐH Vinh đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học.