Ngày 23/9/2024, Trường Đại học Thái Bình Dương (Nhà trường) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Ngôn ngữ Anh và Công nghệ thông tin.

Tham dự lễ bế mạc, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh có: GS.TS.NGND. Mai Trọng Nhuận – Trưởng đoàn ĐGN; TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm, Giám sát Đoàn; TS. Phan Hùng Thư – Thư ký đoàn; ThS Nguyễn Thị Minh - Giám sát Đoàn cùng các thành viên tham gia đoàn đánh giá ngoài.

Về phía Nhà trường có: TS. Nguyễn Thanh Toại – Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Trùng Lập – Trưởng khoa Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Thuận Tuyết Sương – Phó trưởng bộ môn Tiếng Anh; các thành viên Hội đồng tự đánh giá (TĐG), đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng cùng giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn ĐGN

Trong suốt 4 ngày làm việc, Đoàn chuyên gia đã tiến hành một quá trình đánh giá toàn diện và chuyên sâu. Các chuyên gia đã nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ, phỏng vấn đa dạng các đối tượng, từ nhà tuyển dụng, cựu sinh viên, sinh viên hiện tại, lãnh đạo nhà trường đến giảng viên và nhân viên. Bên cạnh đó, Đoàn cũng trực tiếp khảo sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm và các phòng ban liên quan. Qua đó, Đoàn đã thu thập được một lượng lớn thông tin khách quan, từ đó đưa ra những đánh giá chính xác và những khuyến nghị hữu ích nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

GS.TS.NGND. Mai Trọng Nhuận – Trưởng đoàn ĐGN

TS. Trần Thanh Vũ – Thành viên Đoàn

Tại buổi lễ bế mạc, GS.TS. NGND Mai Trọng Nhuận, Trưởng Đoàn đánh cùng các thành viên Đoàn đã công bố báo cáo kết quả đánh giá chất lượng giáo dục hai chương trình đào tạo của nhà trường. Báo cáo không chỉ chỉ ra những điểm mạnh, hạn chế mà còn đưa ra những khuyến nghị thiết thực, giúp nhà trường định hướng phát triển trong thời gian tới. Sự đóng góp của Đoàn đánh giá ngoài đã tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

GS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng

Trong phát biểu tại phiên bế mạc, GS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn chuyên gia ĐGN; đồng thời đánh giá cao những phân tích, nhận định của Đoàn về 02 CTĐT. Trong 04 ngày làm việc tại Trường, Đoàn đã làm việc với tinh thần hết sức nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn.

Hiệu trưởng bày tỏ sự tiếp thu nghiêm túc những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia ĐGN. Nhà trường sẽ phát huy những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế, từ đó có những kế hoạch và chương trình hành động cụ thể để cải tiến chất lượng giáo dục, phục vụ tốt hơn cho người học trong thời gian tới.

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh

Cũng trong khuôn khổ Lễ bế mạc, TS. Trần Đình Quang Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, Giám sát Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn chuyên gia khảo sát phục vụ đánh giá ngoài trong suốt thời gian Đoàn khảo sát chính thức tại Nhà trường. Nhà trường đã tạo thuận lợi tốt nhất để các chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động khảo sát, đảm bảo hoạt động đánh giá, khảo sát được chính xác, trung thực, khách quan, dựa trên các minh chứng và đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trung tâm

Kết thúc phiên bế mạc, Trường Đại học Thái Bình Dương và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo trình độ Đại học.