Ngày 20/5/2024, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (Nhà trường) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 04 chương trình đào tạo ngành: Du lịch, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản lý Thể dục thể thao, Thông tin Thư viện .

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự lễ bế mạc, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh có: PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Trường Đại học Vinh, Thư ký đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát viên và các Thành viên Đoàn đánh giá ngoài

Về phía nhà trường có: PGS.TS. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Văn Tuyến - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Hội đồng Tự đánh giá của Nhà trường; Trưởng, phó các đơn vị, đoàn thể, bộ môn và giảng viên, sinh viên chính quy của 04 khoa có chương trình đào tạo được đánh giá.

Qua quá trình 05 ngày làm việc Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng, ban chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; điện thoại thẩm định tình hình việc làm của  sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng, ban của 04 CTĐT tại Nhà trường để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT của Nhà trường.

PGS. TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn

PGS.TS. Nguyễn Thái An - Thành viên Đoàn

TS. Lê Thế Cường - Thành viên Đoàn

PGS. TS. Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn ĐGN đã trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tại buổi bế mạc đợt khảo sát chính thức. Các vấn đề được mong đợi của báo cáo chính là những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường mà Đoàn ĐGN đã chỉ ra, đồng thời, với mong muốn những hoạt động của Trường ngày càng phát huy được những thế mạnh và từng bước loại bỏ được những hạn chế, Đoàn ĐGN đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và đúng quy định hiện hành. Báo cáo cũng đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học Nhà trường đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển như hiện nay

PGS.TS. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

Tại Lễ Bế mạc, PGS.TS. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chân thành cảm ơn Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài vì đã cống hiến, làm việc với tâm huyết và trách nhiệm để đưa ra những đánh giá chính xác và những lời khuyên phù hợp, nhằm hỗ trợ Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình đào tạo trong thời gian tới. Hiệu trưởng Lê Thanh Hà đã đồng ý và tin tưởng vào những nhận định, đánh giá và khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đối với công tác đánh giá 04 CTĐT, và cam kết sẽ tiếp thu nghiêm túc và tổ chức các buổi làm việc hiệu quả với cán bộ giảng viên của các ngành đào tạo. Hiệu trưởng cũng đã bày tỏ hy vọng sớm kiểm định thành công các ngành học mũi nhọn của Nhà trường, bao gồm các lĩnh vực: Văn hóa, Thể dục Thể thao, Thông tin Thư viện. Với những minh chứng đáng tin cậy về kiểm định chất lượng đào tạo, Nhà trường sẽ có thể thực hiện công tác tuyển sinh và thu hút người học một cách dễ dàng hơn trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm

Trong khuôn khổ Lễ bế mạc, TS. Nguyễn Đình Huy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh đạo và cán bộ giảng viên Nhà trường vì đã hợp tác chặt chẽ với Đoàn chuyên gia, cung cấp thông tin và minh chứng, góp phần quan trọng vào thành công của đợt khảo sát. Ông tin rằng những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia sẽ giúp cải thiện và phát triển Nhà trường. Ông cũng mong muốn tiếp tục đồng hành với Nhà trường trong việc kiểm định chất lượng trong những năm tiếp theo.

Kết thúc phiên bế mạc, Đại diện Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo.