Sáng ngày 12/10/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) thành lập cùng Học viện báo chí và tuyên truyền đã tiến hành lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ Đánh giá ngoài Cơ sở giáo dục chu kì 2.


Tham dự buổi lễ, về phía Đoàn đánh giá ngoài có: GS,TSKH. Đặng Ứng Vận -Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm, Thư kí Đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát cùng các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài.

Về phía Nhà trường có PGS,TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá. Cùng dự có các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục Học viện; lãnh đạo Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan đến công tác kiểm định.

Qua quá trình 06 ngày làm việc , Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng ban chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; điện thoại thẩm định tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng ban của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn

TS. Lê Thị Huyền Trang - Thành viên

PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội - Thành viên

Tại Lễ bế mạc đợt các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài đã trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng CSGD của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Báo cáo của Đoàn ĐGN đã nêu rõ những điểm mạnh và tồn tại của Nhà trường và đồng thời đưa ra các khuyến nghị để Nhà trường phát huy những điểm mạnh và khắc phục những tồn tại với mục đích không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, đã tỏ lòng biết ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện vì đã hỗ trợ một cách chặt chẽ Đoàn chuyên gia khảo sát trong thời gian Đoàn làm việc tại Nhà trường. Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia thực hiện hoạt động khảo sát, đảm bảo tính chính xác, trung thực và khách quan, tuân theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh. Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực nâng cao uy tín và chất lượng giáo dục của Học viện trong thời gian gần đây. Ông hy vọng rằng sau những thành tựu đã đạt được, Nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo chất lượng nội bộ, xem xét lại các chương trình đào tạo và các hoạt động của Nhà trường theo một tiêu chuẩn rõ ràng, với mục tiêu kiểm định chất lượng các chương trình để thu hút người học. Với tinh thần đó, Đoàn đánh giá ngoài sẽ hoàn thành báo cáo chính thức và gửi lại cho Nhà trường, từ đó Hội đồng tự đánh giá Học viện có thể nghiên cứu và xây dựng bộ kế hoạch chiến lược trong 5 năm tới.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc

PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc học viện cũng đã nêu rõ rằng hoạt động đảm bảo chất lượng được tiến hành thường xuyên và liên tục trong nội bộ nhà trường, trong khi kiểm định và đánh giá ngoài được tổ chức định kỳ mỗi 5 năm. Sau khi hoàn tất kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục vào năm 2018, Học viện đã triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể nhằm tận dụng điểm mạnh và khắc phục những vấn đề được phân tích và khuyến nghị bởi Đoàn Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục chu kỳ 1. Các hoạt động này bao gồm việc thực hiện báo cáo tự đánh giá giữa các chu kỳ kiểm định cơ sở giáo dục, kiểm định 11 chương trình đào tạo và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, học viên và sinh viên của Học viện đến Đoàn Đánh giá ngoài cơ sở giáo dục. Ông biểu dương sự nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn sâu sắc của Đoàn trong đợt khảo sát chính thức cơ sở giáo dục kéo dài 6 ngày tại Học viện.

PGS, TS. Phạm Minh Sơn nhấn mạnh rằng đây là lần thứ hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã được rà soát và đánh giá một cách tổng thể và toàn diện nhất bởi một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, có tài và chuyên nghiệp, sử dụng phương pháp khoa học và hệ thống tiêu chí/chỉ báo tiên tiến nhất Việt Nam. Ông hy vọng rằng kết quả của đợt khảo sát chính thức này sẽ cung cấp thông tin chính xác về thực trạng đào tạo hiện tại của Học viện.

 

Kết thúc phiên bế mạc, đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.