Tối ngày 15/12/2021, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm KĐCLGD - ĐHV) đã tiến hành phiên họp Hội đồng lần thứ IX để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo (CTĐT) đã thực hiện xong quy trình đánh giá ngoài của: 03 CTĐT Đại học Thủ đô Hà Nội; 04 CTĐT Học viện Báo chí và Tuyên truyền; 01 CTĐT Đại học Y tế công cộng. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phiên họp được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự phiên họp có TS. Lễ Mỹ Phong – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, ThS. Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục - Cục Quản lý chất lượng; Ban Lãnh đạo Trung tâm và các thành viên Hội đồng KĐCLGD; Tổ Thư ký; Trưởng các Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; đại diện các cơ sở giáo dục có CTĐT được thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục. TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHV, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

 

 

Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên khai mạc toàn thể, TS. Trần Đình Quang - Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã phát biểu chào mừng các thành viên Hội đồng và các cơ sở giáo dục tham dự phiên họp, đồng thời thông qua chương trình phiên họp, công bố quy trình họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng và nguyên tắc làm việc của Hội đồng.

Tiếp sau chương trình khai mạc,Hội đồng đã lần lượt nghe các cơ sở giáo dục trình bày báo cáo tổng quan về Nhà trường, về các chương trình đào tạo được đánh giá; nghe Trưởng các Đoàn ĐGN báo cáo về hoạt động đánh giá và kết quả đánh giá các tiêu chí theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các thành viên Hội đồng đã tiến hành chất vấn, thảo luận, trao đổi với đại diện các CSGD để làm rõ hơn thông tin về Nhà trường và các CTĐT, hiểu về lịch sử hình thành và phát triển, thấy được quá trình vận hành của CSGD, CTĐT trong giai đoạn đánh giá để từ đó có thể đưa ra những gợi mở, định hướng và quyết nghị phù hợp cho giai đoạn tiếp theo.

 

Cuối phiên họp, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã tiến hành thảo luận và bỏ phiếu kín trực tiếp và trực tuyến qua email để thông qua nghị quyết về việc thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục .

Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đã công bố kết quả bỏ phiếu và thông qua Nghị quyết về các chương trình đào tạo của các trường: Đại học thủ đô Hà Nội, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học Y tế công cộng.

Sau phiên họp, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh sẽ hoàn thiện các thủ tục theo quy trình kiểm định chất lượng để cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các CTĐT được thông qua cũng như công bố công khai kết quả đánh giá.