Sáng ngày 13/4/2023, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và các Trường Đại học đang được thẩm định kết quả đánh giá ngoài lần này đã tiến hành khai mạc phiên họp Hội đồng lần thứ XIV để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng cho 07 Trường Đại học được đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) đã thực hiện xong quy trình đánh giá ngoài trong thời gian vừa qua.

 

Toàn cảnh phiên họp

Các Trường đã được Đánh giá Ngoài gồm có các CTĐT: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (04 CTĐT); Trường Đại học Công đoàn (05 CTĐT); Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (03 CTĐT); Trường Đại học Hoa Lư (02 CTĐT); Trường Đại học Quảng Bình (04 CTĐT); Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội (04 CTĐT); Trường Đại học Hạ Long (07 CTĐT).

Tham dự phiên họp có: các thành viên Hội đồng KĐCLGD; PGS.TS. Phạm Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tổ Thư ký; Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; đại diện các cơ sở giáo dục được thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục. TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHV, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

TS. Trần Đình Quang - Chủ tịch Hội đồng

Bắt đầu buổi khai mạc, TS. Trần Đình Quang - Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã phát biểu chào mừng các thành viên Hội đồng và các cơ sở giáo dục tham dự phiên họp, đồng thời thông qua chương trình phiên họp, công bố quy trình họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng và nguyên tắc làm việc của Hội đồng, quán triệt nội dung, mục đích Phiên họp.   

GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Ủy viên Hội đồng

Trước khi bắt đầu phiên họp, GS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, Ủy viên Hội đồng đã có bài thuyết trình về ‘Đánh giá mức độ đạt chuẩn đâu ra’’ nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giảng viên nắm rõ cách thức thực hiện đo lường và đánh giá mức độ người học đạt chuẩn đầu ra của từng học phần và chương trình đào tạo.

PGS.TS. Phạm Quốc Khánh

Tham dự và phát biểu tại Phiên họp Hội đồng, PGS.TS. Phạm Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, khách quan, công tâm trong việc triển khai các hoạt động KĐCLGD nói chung và hoạt động thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục nói riêng của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục  - Trường Đại học Vinh và của Hội đồng KĐCLGD.

Phiên họp

Sau màn khai mạc, Hội động kiểm định chất lượng giáo dục có phiên họp riêng để thống nhất nội dung và phương thức làm việc của Hội đồng.

TS. Nguyễn Đình Huy - Thư kí Hội đồng

TS. Nguyễn Đình Huy - Thư kí Hội đồng đã thay mặt Tiểu ban Chuyên môn báo cáo trước Hội đồng kết quả tóm tắt quá trình và kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài của các Trường đang được thẩm định và công nhận kết quả lần này.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn ĐGN báo cáo trước Hội đồng

PGS.TS. Nguyễn Thị Nhị - Thành viên thường trực báo cáo trước Hội đồng

Trước mỗi phiên họp của các Trường, Hội đồng đã được GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn ĐGN; PGS.TS. Nguyễn Thị Nhị - Thành viên thường trực báo cáo về hoạt động đánh giá và kết quả đánh giá các tiêu chí theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Ủy viên Hội đồng

GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Ủy viên Hội đồng

PGS.TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Hội đồng

Các thành viên Hội đồng đã tiến hành chất vấn, thảo luận, trao đổi với đại diện các CSGD và Trưởng Đoàn để làm rõ hơn thông tin về Nhà trường và các CTĐT, hiểu về lịch sử hình thành và phát triển, thấy được quá trình vận hành của CSGD, CTĐT trong giai đoạn đánh giá để từ đó có thể đưa ra những gợi mở, định hướng và quyết nghị phù hợp cho giai đoạn tiếp theo.

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội trả lời chất vấn của Hội đồng

Trường Đại học Công đoàn trả lời chất vấn của Hội đồng

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trả lời chất vấn của Hội đồng

Trường Đại học Hoa Lư trả lời chất vấn của Hội đồng

Trường Đại học Quảng Bình trả lời chất vấn của Hội đồng

Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội trả lời chất vấn của Hội đồng

Trường Đại học Hạ Long trả lời chất vấn của Hội đồng

Cuối mỗi buổi họp, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đã tiến hành thảo luận và bỏ phiếu kín trực tiếp để thông qua nghị quyết về việc thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục cho các Trường đã tham gia chất vấn trong buổi họp. Thay mặt cho Ban kiểm Phiếu, PGS.TS. Bùi Duy Cam – Ủy viên Hội đồng, Trưởng ban kiểm phiếu đã công bố kết quả bỏ phiếu và thông qua Nghị quyết về các chương trình đào tạo của các Trường đang được thẩm định kết quả.

PGS.TS. Bùi Duy Cam - Ủy viên Hội Đồng, Trưởng ban Kiểm phiếu

 

Sau phiên họp, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh sẽ hoàn thiện các thủ tục theo quy trình kiểm định chất lượng để cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các Trường được thông qua cũng như công bố công khai kết quả đánh giá.

 

Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội

 

Trường Đại học Công đoàn

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Hoa Lư     

Trường Đại học Quảng Bình

Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Trường Đại học Hạ Long.