Ngày 24/9/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Vinh đã tổ chức họp Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục lần thứ XV để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng cho 17 chương trình đào tạo (CTĐT) của 06 cơ sở giáo dục (CSGD) và 01 trường đại học. Phiên họp được thực hiện theo hình thức kết hợp (vừa trực tiếp và trực tuyến).

Toàn cảnh phiên họp

Các CTĐT được họp xét lần này thuộc các CSGD: Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng (03 CTĐT); Trường Đại học Thái Bình Dương (03 CTĐT); Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (CSGD); Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (02 CTĐT);  Trường Đại học Kinh tế Nghệ An (03 CTĐT); Trường Đại học Văn Lang (03 CTĐT); Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (03 CTĐT).

Các thành viên hội đồng

Tham dự phiên họp gồm các thành viên Hội đồng KĐCLGD; TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tổ Thư ký; Trưởng các đoàn đánh giá ngoài; đại diện các cơ sở giáo dục nêu trên. TS. Trần Đình Quang, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

Tại phiên khai mạc, TS. Trần Đình Quang - Chủ tịch Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đã phát biểu chào đón các đại biểu, thành phần tham dự phiên họp. Chủ tịch Hội đồng đã thông qua chương trình phiên họp và công bố quy trình họp, nguyên tắc làm việc của Hội đồng. Trên cơ sở đó, ông đã trình bày nội dung và mục tiêu chính của phiên họp, nhằm đảm bảo sự triệt để trong quá trình làm việc.

TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tại Phiên họp khai mạc, Tiến sĩ Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu đánh giá cao sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và khách quan trong việc triển khai các hoạt động Kiểm định chất lượng giáo dục nói chung, cũng như hoạt động thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục nói riêng của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.

Sau Phiên khai mạc, Hội động kiểm định chất lượng giáo dục có phiên họp riêng để thống nhất nội dung và phương thức làm việc của Hội đồng. TS. Phan Hùng Thư - Trung tâm KĐCLGD đã thay mặt Tiểu ban Chuyên môn báo cáo tóm tắt quá trình và kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài của các CTĐT/CSGD đang được thẩm định và xét công nhận kết quả lần này.

PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh


PGS.TS Nguyễn Quang Vinh - Phó Hiệu trưởngTrường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Hiệu trưởngTrường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương


TS. Trương Quang Ngân - Phó hiệu trưởngTrường Đại học Kinh tế Nghệ An

PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng - Trường Đại học Văn Lang

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Các thành viên của Hội đồng đã tiến hành thảo luận và trao đổi với đại diện từ các cơ sở giáo dục và các Trưởng đoàn đánh giá ngoài để hiểu rõ hơn về Nhà trường cũng như các chương trình đào tạo. Đồng thời, qua việc tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển, cũng như quá trình vận hành của cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo trong giai đoạn đánh giá, Hội đồng mong muốn có thể đưa ra những gợi ý, định hướng và quyết định phù hợp cho giai đoạn tiếp theo.


PGS.TS. Trần Bá Tiến - Ủy viên Hội Đồng, Trưởng ban Kiểm phiếu

Cuối mỗi buổi họp, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đã tiến hành thảo luận và bỏ phiếu kín trực tiếp để thông qua nghị quyết về việc thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục cho các CTĐT/CSGD. Thay mặt cho Ban kiểm Phiếu, PGS.TS. Trần Bá Tiến – Ủy viên Hội đồng, Trưởng ban kiểm phiếu đã công bố kết quả bỏ phiếu và thông qua Nghị quyết về các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục được thẩm định kết quả.

Sau phiên họp, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh sẽ hoàn thiện các thủ tục theo quy trình kiểm định chất lượng để cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các Trường được thông qua cũng như công bố công khai kết quả đánh giá.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Trường Đại học Văn Lang