Ngày 27/02/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) và Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) đã tổ chức đợt khảo sát sơ bộ đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ (CTĐT) các ngành: Kiến trúc, Quản trị kinh doanh và Tài chính Ngân hàng của trường Đại học Văn Lang

Toàn cảnh

Tham dự đợt khảo sát, về phía Đoàn ĐGN có TS. Trần Đình Quang - Giám đốc TT Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh; PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn ĐGN (làm việc trực tuyến); TS. Phan Hùng Thư – Thư kí Đoàn và TS. Nguyễn Duy Mộng Hà - Thành viên Đoàn

Về phía Trường Đại học Văn Lang có PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng cùng thành viên của Hội đồng TĐG, đại diện lãnh đạo 03 khoa và các nhóm chuyên trách; đại diện các phòng ban chức năng và các em sinh viên của Nhà trường.

Đoàn đã có những bước khảo sát sơ bộ ban đầu để chuẩn bị cho bước khảo sát chính thức như: tham quan cơ sở vật chất; kiểm tra sơ bộ hồ sơ minh chứng; kiểm tra các điều kiện phòng họp, phòng phỏng vấn.

Tại buổi lễ, các Chuyên gia trong Đoàn ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng. Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan…

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc TT Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, Thành viên thường trực Đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Đình Quang đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường đã tin tưởng, lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh là đơn vị thực hiện Đánh giá ngoài cho Nhà trường. TS đánh giá cao sự chuẩn bị của Nhà trường, đặc biệt là đối với báo cáo TĐG, các minh chứng phục vụ ĐGN. Đồng thời, TS mong muốn Nhà trường và các đơn vị tích cực phối hợp, hỗ trợ để Đoàn ĐGN hoàn thành tốt chương trình khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN CTĐT của Trường. Kết quả khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài chất lượng CTĐT là cơ sở giúp cho Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chất lượng CTĐT.

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng

Phát biểu tại buổi khảo sát, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Nhà trường đã trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của Đoàn ĐGN, thời gian tới Nhà trường sẽ bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu mà Đoàn đã chỉ ra.

Kết thúc phiên Khảo sát sơ bộ, lãnh đạo Trung tâm và Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang đã ký Biên bản ghi nhớ hoàn thành khảo sát sơ bộ.