Sáng ngày 13/7/2022, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 07 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Ngôn ngữ Anh; Quảng cáo; Xuất bản (Chuyên ngành Biên tập xuất bản); Chủ nghĩa xã hội khoa học; Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước; Kinh tế chính trị của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Toàn cảnh buổi Khảo sát sơ bộ

Về phía Đoàn ĐGN của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh có PGS. TS. Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Trần Đình Quang – Thành viên thường trực, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh; TS. Phan Hùng Thư –Thư ký; PGS. TS. Nguyễn Thái An – Thành viên; TS. Đào Hải – Thành viên Đoàn.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS. TS. Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS. Phạm Minh Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS. TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS. Trần Thanh Giang - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Giám đốc Học viện. Cùng dự có lãnh đạo Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa có chương trình kiểm định; các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá của Học viện; đại diện các phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan đến công tác kiểm định.

Trước khi tiến hành phiên họp với Học viện, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên của Học viện; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên 07 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo

Tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phát biểu giới thiệu tổng quan về Học viện và 07 chương trình đào tạo đang được đánh giá lần này đồng thời báo cáo tóm tắt những điểm cải tiến chất lượng nổi bật của Học viện trong thời gian qua.

PGS. TS. Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn đánh giá ngoài

Tiếp sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 07 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, PGS. TS. Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường cho buổi khảo sát sơ bộ. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Học viện về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHV phát biểu tại phiên làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Đình Quang – Thành viên thường trực, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Học viện vì đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm là đơn vị thực hiện đánh giá ngoài cho Học viện lần này, TS cũng cho biết cuộc khảo sát sơ bộ này mục đích chính là tìm ra ưu điểm và những hạn chế cần khắc phục nhằm giúp Nhà trường sẽ có nhiều cải tiến đáng kể, hoàn thiện hồ sơ minh chứng để đáp ứng điều kiện của đợt khảo sát chính thức, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn tới Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đã đến khảo sát sơ bộ tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. PGS.TS. Phạm Minh Sơn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của Đoàn. Thông qua khảo sát sơ bộ, Đoàn đã góp ý cho Trường về những ưu điểm cũng như hạn chế của Nhà trường về cơ sở vật chất và các hồ sơ minh chứng. Đoàn cũng khuyến nghị Nhà trường cần bổ sung một số minh chứng cho một số tiêu chí đảm bảo khoa học, thuận tiện cho đợt khảo sát chính thức.

Kết thúc buổi làm việc là lễ ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ giữa Đoàn đánh giá ngoài và Học viện Báo chí và Tuyên truyền.