Sáng ngày 03/3/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) trao quyết định và Giấy chứng nhận KĐCL giáo dục cho 07 Chương trình đào tạo ngành: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Biên tập xuất bản, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có: GS. TS. Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS. TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS. TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Học viện, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa có chương trình được kiểm định.

Tại buổi lễ, PGS. TS. Hà Huy Phượng, Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Cán bộ đã công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 07 CTĐT với kết quả tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu như sau:

- Chủ nghĩa xã hội khoa học: 88%

- Kinh tế chính trị: 88%

- Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam: 88%

- Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước: 88%

- Xuất bản - Biên tập xuất bản: 88%

- Quảng cáo: 88%

- Ngôn ngữ Anh: 88%

Kết quả kiểm định có giá trị trong vòng 05 năm, từ ngày 27/02/2023 đến ngày 27/02/2028.

GS,TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã chúc mừng Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các khoa có chương trình đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục lần này. GS.TS. Lê Văn Lợi cho rằng, qua hoạt động đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng đào tạo, chúng ta sẽ thấy được những điểm mạnh, điểm yếu còn tồn tại, từ đó tiếp tục nỗ lực hoàn thiện trong thời gian tới để khi đến chu kỳ kiểm định lại.

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Đình Quang chúc mừng Nhà trường và 07 khoa có chương trình đào tạo đã hoàn thành hoạt động kiểm định chất lượng và nhận được Giấy chứng nhận. TS cũng đã cảm ơn toàn thể Nhà trường vì đã phối hợp, hợp tác có hiệu quả trong các hoạt động đánh giá ngoài nói riêng cũng như các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nói chung thời gian qua và đánh giá cao các nỗ lực và các thành tựu của Nhà trường đã đạt được.

Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết trong thời gian tới, Học viện sẽ nghiêm túc thực hiện những kiến nghị về việc cải tiến chất lượng giáo dục của Đoàn đánh giá ngoài, trong đó tập trung rà soát các chương trình đào tạo, xây dựng kế hoạch ngắn hạn và trung hạn, hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và nhanh chóng triển khai đánh giá các chương trình đào tạo theo lộ trình, đảm bảo đạt các tiêu chuẩn kiểm định của Việt Nam và khu vực.