Ngày 11/11/2023, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận KĐCLGD cho 03 CTĐT ngành; Quản trị và Kinh doanh quốc tế; Khoa học và Kỹ thuật Máy tính; Khoa học Y sinh của VNUK.

Tham dự buổi lễ về phía Trung tâm TS.Trần Đình QuangGiám đốc Trung tâm, TS. Phan Hùng Thư - Cán bộ Trung tâm.

Về phía ĐHĐN có TS. Phan Minh Đức – Chủ tịch Hội đồng ĐH Đà Nẵng, về phía VNUK có TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương - Viện trưởng cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng và các ban hữu quan của ĐHĐN (Tổ chức cán bộ, Đào tạo, Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trung tâm Thông tin-Học liệu và Truyền thông); lãnh đạo Viện cùng các đơn vị phòng, tổ trực thuộc.

TS. Phan Hùng Thư - Cán bộ Trung tâm

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Hùng Thư - Cán bộ Trung tâm đồng thời là Thư kí Đoàn đánh giá ngoài đã công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 03 CTĐT của VNUK. Kết quả kiểm định có giá trị trong vòng 05 năm, từ ngày 30/10/2023 đến ngày 30/10/2028.

Cũng tại buổi lễ, TS. Trần Đình Quang cũng đã chúc mừng đến toàn thể Nhà trường và các khoa có Chương trình đào tạo đã được kiểm định và nhận được Giấy chứng nhận đồng thời cảm ơn sự tín nhiệm của Nhà trường trong việc lựa chọn Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh là đối tác đồng hành trên con đường chất lượng, Nhà trường đã phối hợp, hợp tác có hiệu quả trong các hoạt động đánh giá ngoài nói riêng cũng như các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nói chung thời gian qua và đánh giá cao các nỗ lực và các thành tựu của Nhà trường đã đạt được.

Trong buổi lễ, TS. Phan Minh Đức - Chủ tịch Hội đồng ĐH Đà Nẵng cũng điểm lại những thành tựu đáng chú ý của VNUK trong năm học 2022-2023 và gửi lời khen ngợi đến ban lãnh đạo Viện cùng với toàn thể cán bộ viên chức đang làm việc tại VNUK. Ông cũng chia sẻ về những khó khăn mà VNUK đang đối diện, và cam kết sẽ luôn hiểu và đồng hành cùng VNUK theo hướng định để biến VNUK thành một trường Đại học Quốc tế, thành viên của Đại học Đà Nẵng.

Là một đơn vị trực thuộc còn rất trẻ của Đại học Đà Nẵng, trong 9 năm xây dựng và phát triển, VNUK đã gặp không ít khó khăn trong việc tuyển sinh, phát triển đội ngũ và cơ sở vật chất. Tuy nhiên, với sự quan tâm và chỉ đạo tận tâm của lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, cùng sự giúp đỡ và hỗ trợ từ Văn phòng, các Ban Chức năng và sự chia sẻ từ các trường đại học thành viên, đơn vị thuộc Đại học Đà Nẵng, tập thể VNUK đã đoàn kết vượt qua khó khăn và nỗ lực tối đa để hoàn thành thành công chu kỳ đánh giá chất lượng đầu tiên của 3 chương trình đào tạo: Quản trị và Kinh doanh quốc tế; Khoa học và Kỹ thuật Máy tính; Khoa học Y sinh ngay từ khi có đủ số lượng sinh viên tốt nghiệp các khóa tuyển sinh đầu tiên.

Thay mặt lãnh đạo VNUK, TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương gửi lời cảm ơn chân thành và cam kết Viện sẽ tiếp tục nỗ lực và có kế hoạch để tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo đáng xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, giảng viên và sinh viên. TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương cũng không quên gửi lời cảm ơn và động viên đến toàn thể cán bộ viên chức, người lao động đã và đang đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của VNUK trong thời gian qua, và hy vọng rằng VNUK sẽ tiếp tục hoàn thành tốt chu kỳ đánh giá chất lượng thứ hai của các chương trình đào tạo.

Tại buổi lễ, TS. Trần Đình đã trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng và tặng hoa cho Đại diện các khoa có CTĐT đã được kiểm định chất lượng.