Ngày 29/02/2024, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã trao Quyết định và Giấy chứng nhận KĐCLGD cơ sở giáo dục chu kì 2 cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện).

Về phía Trung tâm, có TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh;

Về phía khách mời có TS. Trần Thị Tú Anh - Vụ Phó Vụ Quản lý Đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS.TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS,TS. Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Học viện; cùng đại diện các đơn vị, tổ chức, đoàn thể; đại diện cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện

Khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy và Phó Giám đốc Học viện, đã trình diễn một bài giới thiệu chi tiết về Báo cáo tổng quan của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong giai đoạn kiểm định chất lượng và cam kết thực hiện cải tiến chất lượng.

PGS,TS. Hà Huy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ

Tại buổi Lễ, PGS,TS. Hà Huy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ đã công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh đã bày tỏ sự chúc mừng tới toàn thể Nhà trường vì đã hoàn thành kiểm định và nhận được Giấy chứng nhận. Ông cũng biểu đạt lòng biết ơn đối với sự tin tưởng của Nhà trường khi lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh là đối tác đồng hành trên con đường chất lượng. Ông đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả và phối hợp của Nhà trường trong các hoạt động đánh giá ngoài và kiểm định chất lượng giáo dục trong thời gian gần đây, cũng như đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu đã đạt được.

TS. Nguyễn Đình Huy cũng khẳng định rằng Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc công tâm và đánh giá chính xác những điểm mạnh và điểm cần cải thiện của Học viện. Ông đề nghị Học viện tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến sau kiểm định dựa trên các khuyến nghị từ Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.

PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

Trong bài phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy và Giám đốc Học viện, đã đưa ra tuyên bố mạnh mẽ: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang hướng đến mục tiêu trở thành địa điểm hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo lý luận chính trị, tư tưởng văn hóa, tuyên truyền, báo chí, xuất bản và các ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Trong quá trình này, việc tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là thông qua kiểm định, được xem là chìa khóa để xây dựng và củng cố uy tín cũng như thương hiệu của Học viện. Kiểm định chất lượng đào tạo không chỉ đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn, mà còn là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của Nhà trường. Học viện Báo chí và Tuyên truyền rất tự hào khi nhận được giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, điều này chứng tỏ những nỗ lực cải thiện và phát triển một cơ sở giáo dục chất lượng, uy tín và bền vững.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các ngành và cấp độ khác đối với Học viện. Ông cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới Đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định giáo dục – Trường Đại học Vinh vì sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và công tâm trong quá trình khảo sát chính thức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền..

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm đã trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục và tặng hoa cho Lãnh đạo Nhà trường.

Chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà trường