Ngày 26/6/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (KĐCLGD-ĐHV) phối hợp với Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản lý Giáo dục, Giáo dục Tiểu học của Nhà trường.

 

Hoạt động khảo sát sơ bộ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương trên cả nước ban hành các quy định về việc hạn chế tiếp xúc, đi lại để phòng tránh lây lan dịch bệnh, do đó, Trưởng đoàn ĐGN - GS.TSKH. Đặng Ứng Vận và 01 thành viên của Đoàn đã tiến hành khảo sát sơ bộ trực tiếp tại Trường, ThS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHV và Giám sát của Đoàn tham gia bằng hình thức trực tuyến.

 

 

Đại diện Đoàn ĐGN đã tiến hành quan sát khuôn viên, cơ sở vật chất; tìm hiểu sơ bộ điều kiện học tập, giảng dạy, nghiên cứu, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường. Đoàn cũng đã kiểm tra sơ bộ tài liệu, hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN của các chương trình đào tạo; kiểm tra các địa điểm dự kiến phục vụ các hoạt động của Đoàn tại đợt khảo sát chính thức.

Làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, Hội động tự đánh giá và đại diện các đơn vị liên quan, Đoàn ĐGN đã trình bày kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, chi ra những vấn đề cần được làm rõ trong báo cáo tự đánh giá của các CTĐT; những tài liệu, minh chứng cần được bổ sung; những thông tin cần được công khai theo quy định và những trang thiết bị, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ đợt khảo sát chính thức cần được lưu ý, đặc biệt là đảm bảo điều kiện cho hoạt động phỏng vấn trực tuyến trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

 

 

 

Sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 03 CTĐT đã được Trung tâm KĐCLGD-ĐHV và Nhà trường phối hợp tổ chức từ ngày 06/10 đến 10/10/2021.

Tham dự đợt khảo sát chính thức có ThS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHV, Thư ký Đoàn; GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn cùng đầy đủ thành viên của Đoàn ĐGN theo quyết định.

 


Về phía Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có sự tham dự của TS. Đỗ Hồng Cường - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền - Hiệu trưởng; GS.TS. Đặng Văn Soa - Phó Hiệu trưởng; Hội đồng tự đánh giá của 03 CTĐT. Đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, đoàn thể; đại diện cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường tham dự bằng hình thức trực tuyến.

 

 

Sau phiên khai mạc, Đoàn ĐGN đã tiến hành các hoạt động chuyên môn theo quy định nhằm thu thập nhiều nhất, đầy đủ nhất thông tin, dữ liệu; nghiên cứu sâu các tiêu chí dựa trên hồ sơ minh chứng thực có của Nhà trường để có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét chính xác, khách quan, sát với thực thế vận hành của Nhà trường trong giai đoạn đánh giá.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện kế hoạch làm việc của Đoàn, sáng ngày 10/10/2021, tại phiên bế mạc, Đoàn ĐGN đã trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Báo cáo đã ghi nhận và làm nổi bật những kết quả đạt được, những thành tựu mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học của Nhà trường đã đạt được trong 5 năm vừa qua. Đồng thời, dựa trên những phát hiện của Đoàn trong suốt thời gian nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá và làm việc trực tiếp với các bên liên quan tại Trường, Đoàn ĐGN đã nhấn mạnh những hoạt động cần cải tiến chất lượng, đưa ra những khuyến nghị, gợi ý giải pháp có thể áp dụng trong thời gian tới để Nhà trường tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho hệ thống giáo dục nước nhà, làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan.

 

 

 

 

Xúc động và biết ơn trước những tâm huyết của từng cá nhân thành viên Đoàn ĐGN đối với hoạt động của Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền đã chân thành cảm ơn sự nỗ lực làm việc hết mình, tận tâm, trách nhiệm; đúng nguyên tắc, quy định của Đoàn trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Trường để đưa ra một bức tranh vừa tổng quát vừa hết sức cụ thể về quá trình vận hành của Nhà trường nói chung và của 03 CTĐT nói riêng trong 5 năm vừa qua. Nhìn vào bức tranh đó, từng cán bộ của Nhà trường có thể thấy được mình đang ở chỗ nào và cần phải làm gì để bảo đảm chất lượng bên trong của Trường, để từng bước chinh phục những nấc thang cao hơn trong thời gian tới.

 

 

Phát biểu bế mạc, ThS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHV chân thành cảm ơn cá nhân Trưởng đoàn ĐGN và từng thành viên của Đoàn đã không quản ngại khó khăn trong thời điểm dịch bệnh phức tạp để hỗ trợ Trung tâm giúp Nhà trường hoàn thành công tác kiểm định chất lượng và quan trọng hơn là chỉ ra những tồn tại và gợi ý những khuyến nghị để Nhà trường khẩn trương thực hiện cải tiến chất lượng các lĩnh vực hoạt động. Thay mặt Trung tâm, ThS. Nguyễn Đình Huy cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên, người học, nhà sử dụng lao động đã cố gắng hết sức mình, miệt mài làm việc, tham dự đầy đủ các hoạt động của Đoàn để Đoàn có được những thông tin quý giá, trung thực, khách quan, làm cơ sở vững chắc để các thành viên Đoàn ĐGN có thể đưa ra những nhận định phù hợp, chính xác, đề xuất cho Nhà trường những khuyến nghị, những định hướng phát triển trong tương lai.

 

 

Khép lại đợt khảo sát chính thức, Trưởng đoàn ĐGN, đại diện lãnh đạo Trung tâm và Hiệu trưởng Nhà trường đã ký kết Biên bản hoàn thành ĐGN 3 chương trình đào tạo.